SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -
SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1 -
(028) 35124257 - 0933 427 079

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN 1

Trong bài viết này, chúng tôi trả lời câu hỏi – Định tuyến phân đoạn (SR) là gì? Nhưng trước khi thực hiện, chúng ta nên xem lại MPLS, để hiểu những lợi ích chính mà SR mang lại.

1. MPLS (MultiProtocol Label Switching)

Trước khi xem xét định tuyến phân đoạn, bạn nên tìm hiểu MPLS truyền thống.

Với MPLS truyền thống, một thành phần được gọi là bảng FEC (Lớp chuyển tiếp tương đương) liên kết/nhóm một tập hợp các gói có đặc điểm giống nhau hoặc giống nhau (chẳng hạn như IP đích) có thể được chuyển tiếp theo cùng một cách, nghĩa là chúng có thể bị ràng buộc với cùng một nhãn MPLS.

Một giao thức phân phối nhãn (MPLS sử dụng LDP, MPLS-TE sử dụng RSVP-TE) sau đó ánh xạ nhãn này thông qua lõi MPLS tới từng bộ định tuyến. Đây được gọi là đường dẫn chuyển mạch nhãn (Label Switched Path).

Lưu lượng truy cập sau đó được chuyển qua lõi MPLS dựa trên nhãn xâm nhập. Mỗi nút loại bỏ nhãn khi xâm nhập và sau đó đẩy nhãn đầu ra mới và chuyển tiếp tương ứng cho đến khi lưu lượng thoát ra khỏi lõi MPLS, nơi nhãn được bật ra (loại bỏ) và chuyển tiếp gói IP được tiếp tục.

Tuy nhiên, có một số nhược điểm đối với mô hình này:

  • Mỗi LSP yêu cầu một nhãn riêng của nó, kích thước nhãn tuyến tính so với tổng số dịch vụ LSP/MPLS.
  • Trạng thái được giữ trong mạng, vì các giao thức phân phối nhãn tính toán nhãn dựa trên cơ sở mỗi nút, dựa trên dịch vụ MPLS/FEC.

2.  Định tuyến phân đoạn

Định tuyến phân đoạn đơn giản hóa MPLS. Nó cung cấp định tuyến dựa trên nguồn, cho phép nguồn chọn một đường dẫn, sau đó được thêm vào tiêu đề gói tin dưới dạng danh sách các phân đoạn có thứ tự. Phần còn lại của mạng thực thi các hướng dẫn được  mã hóa. Tất cả những điều đó được thực hiện mà không giữ bất kỳ trạng thái nào trong mạng, tức là các giao thức phân phối nhãn không còn được yêu cầu.

Do đó định tuyến phân đoạn loại bỏ một số yếu điểm của MPLS truyền thống như:

  • Gắn nhãn cho sự không hiệu quả của LSP.
  • Trạng thái được giữ trong mạng.

3. Phân đoạn SR

Đầu tiên, Phân đoạn là gì?

Phân đoạn là mã định danh cho bất kỳ loại hướng dẫn nào. Mỗi phân đoạn được xác định bởi ID phân đoạn ( Segment ID) bao gồm một số nguyên 32 bits.

Ngoài ra, như chúng tôi đã đề cập trước đây, trạng thái bị xóa khỏi mạng. Điều này là do các nhãn không còn được chỉ định trên cơ sở mỗi LSP mà thay vào đó dựa trên cơ sở của mỗi phân đoạn.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0