LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN -
(028) 35124257 - 0933 427 079

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP VÀ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN

Tại sao cần phải đặt mục tiêu?

Để chuẩn bị cho cuộc thảo luận này, cần tìm ra tại sao các mục tiêu lại quan trọng. Đã có vô số cuốn sách và bài viết giải thích về chủ đề này, và hầu hết chúng đều có thể tóm gọn lại ở một điểm chính duy nhất: Bạn không thể đến một nơi nào đó nếu bạn không biết mình đang đi đâu và đang ở đâu. Tóm lại trong một từ, mục tiêu là trách nhiệm.

Thiết lập và tuân thủ giúp bạn tập trung hơn vào mục tiêu của mình. Khi bạn đặt mục tiêu, bạn đưa ra định hướng cho những nỗ lực của mình. Bạn biết chính xác nơi bạn cần tập trung năng lượng để mang lại kết quả như mong muốn. Hơn nữa, cơ hội bỏ lỡ mục tiêu và lãng phí nỗ lực của bạn sẽ được giảm thiểu khi bạn biết chính xác mục tiêu mà mình đã đề ra.

Mục tiêu làm cho việc đo lường sự tiến bộ của bạn trở nên quan trọng. Việc đo lường tiến độ của bạn thường xuyên là rất quan trọng, bởi vì việc đánh giá theo cách này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Hơn nữa, nếu bạn thấy rằng tiến độ của mình thấp hơn dự đoán, bạn có thể thay đổi chiến lược của mình (hoặc nghĩ ra một chiến lược mới) cho phù hợp.

Một khía cạnh tích cực khác của việc đặt mục tiêu cho bản thân là bạn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nếu bạn chịu trách nhiệm về kết quả, thì bạn sẽ coi trọng phần thưởng cho những nỗ lực của mình hơn thế nữa. Mỗi thành công sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục cố gắng.

Tất nhiên, thành công chỉ là một mặt của đồng xu bạn cũng sẽ thường xuyên phải đương đầu với những thất bại. Nếu bạn chịu trách nhiệm về công việc của mình, thì bạn có thể đón nhận những lời chỉ trích do thất bại mang lại theo hướng tích cực và cải thiện cách làm việc và phương pháp của mình.

Một trong những yếu tố lớn nhất tạo nên hạnh phúc và sự hài lòng trong nghề nghiệp là cảm giác đạt được thành tích. Bạn luôn cảm thấy hài lòng về bản thân và những nỗ lực của mình khi mình đạt được mục tiêu. Các mục tiêu ngắn hạn cho phép bạn có được cảm giác đạt được thành tích đó thường xuyên hơn. Mỗi khi bạn hoàn thành một mục tiêu, bạn có lý do để ăn mừng và cảm thấy tự hào. Mục tiêu đưa ra định hướng cho cuộc sống của bạn.

Đặt ra mục tiêu tốt cho bản thân

Thiết lập và liên tục đạt được các mục tiêu công việc và nghề nghiệp là điều cần thiết cho sự thành công của các chuyên gia. Làm việc mà không có mục tiêu cũng giống như phóng tên lửa không mang trọng tải hoặc không hướng đến đích. Có một câu nói nổi tiếng về những bàn thắng của nhà thơ người Mỹ Bill Copeland: “Rắc rối khi không có mục tiêu là bạn có thể dành cả đời để chạy tới chạy lui trên sân mà không bao giờ ghi bàn.”

Khi nói đến việc đặt mục tiêu ở nơi bạn đang làm việc, bạn có thể tạo thói quen bằng cách xem xét trách nhiệm của mình. Làm thế nào bạn có thể cải thiện việc thực hiện những trách nhiệm đó? Lập mục tiêu, theo dõi và báo cáo về mục tiêu đó. Không có gì xây dựng lòng tự trọng tốt hơn là đạt được mục tiêu và không có gì thể hiện giá trị đối với sếp của bạn tốt hơn là theo dõi và đạt được mục tiêu đó.

Một trong những yếu tố lớn hơn có thể giúp đạt được mục tiêu là hệ thống phần thưởng. Cho dù phần thưởng đến từ bạn hay từ sếp của bạn, sự khẳng định để đạt được mục tiêu của bạn luôn là một điều tốt.

(Lưu ý đối với người sử dụng lao động: Việc công nhận những nhân viên đạt được hoặc vượt mục tiêu đã đề ra là rất quan trọng. Sự công nhận đó dù là tiền thưởng, giải thưởng, chứng chỉ hoặc sự công nhận công khai tại cuộc họp nhân viên tôn vinh nỗ lực của nhân viên đó, mà còn thể hiện rằng công ty đánh giá cao loại hình cam kết và làm việc chăm chỉ này. Nó thậm chí có thể khuyến khích phần còn lại của lực lượng lao động làm việc chăm chỉ vì mục tiêu của riêng họ.)

Giống như mục tiêu cuộc sống của bạn, mục tiêu nơi làm việc của bạn phải dễ xác định. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đặt mục tiêu tốt:

Đặt mục tiêu phù hợp với mục tiêu của sếp bạn. Nhà tuyển dụng của bạn sẽ ấn tượng nếu bạn phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm với các mục tiêu cá nhân của bạn. Mục tiêu của mỗi nhân viên nên được gắn với chiến lược tăng trưởng chung của công ty. Khi bạn hiểu rõ vai trò và trách nhiệm cá nhân của mình đóng góp như thế nào vào bức tranh lớn hơn, bạn sẽ tập trung hơn và có động lực hơn để đạt được các mục tiêu mang lại thành công cho cả chủ và chính bạn.

Đặt mục tiêu theo tiêu chí SMART: Tôi chưa bao giờ là người thích những mánh lời quảng cáo. Tuy nhiên, các mục tiêu SMART là một mánh lời quảng cáo thông thường có hiệu quả. Mục tiêu tại nơi làm việc của bạn nên là:

Specific (Cụ thể)

Measurable (Có thể đo lường) Achievable (Có thể đạt được) Relevant (Liên quan)

Time-based (Quỹ thời gian)

Nếu bạn có tất cả các tiêu chí này, thì không có mục tiêu nào trên thế giới có thể kiềm hãm bạn.

Đừng lạm dụng nó: Việc đặt mục tiêu có thể thất bại khi mục tiêu quá tham vọng hoặc không thực tế, dựa trên kỹ năng và nguồn lực sẵn có của bạn. Tạo gánh nặng cho bản thân với một mục tiêu ngoài tầm với có thể dẫn đến sự thất vọng, thiếu động lực. Sẽ hữu ích hơn nhiều nếu bạn đặt ra các mục tiêu nhỏ, thực tế và đạt được chúng, hơn là bắt đầu từ đầu rồi tụt lại phía sau và cuối cùng là thất bại.

Tham khảo từ các đồng nghiệp đi trước: Nói chuyện với những người khác có vai trò tương tự hoặc ở giai đoạn nghề nghiệp tương tự. Họ đã thành công trong việc thiết lập và đạt được các mục tiêu. Một cách hay để đo lường mức độ đạt được mục tiêu, là xem xét liệu một người nào khác có kinh nghiệm giống vậy.

Đúc kết lại

Như đã nói ở trên, chìa khóa lớn nhất để đạt được mục tiêu là trách nhiệm giải trình và tính nhất quán. Tuân thủ hàng ngày và tuân thủ kế hoạch cũng quan trọng để đạt được các mục tiêu tại nơi làm việc và nghề nghiệp hay bất kỳ điều gì khác. Bắt đầu từ những điều nhỏ và ước mơ lớn. Không có giới hạn nào cho những thành tựu nếu bạn kiên định theo đuổi các mục tiêu.

Quang Bá - Phòng Kỹ Thuật VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0