KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -

KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -

KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -

KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -

KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -
KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI -
(028) 35124257 - 0933 427 079

KIỂM TRA SỨC KHỎE INTERNET HÀNG TUẦN, HOA KỲ VÀ TRÊN THẾ GIỚI

Độ tin cậy của các dịch vụ do ISP, nhà cung cấp đám mây và dịch vụ hội nghị cung cấp (còn gọi là dịch vụ truyền thông hợp nhất dưới dạng dịch vụ (UCaaS)) là dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp được phục vụ tốt như thế nào qua internet.

ThousandEyes đang theo dõi cách các nhà cung cấp này xử lý các thách thức về hiệu suất mà họ gặp phải. Nó sẽ cung cấp cho Network World một loạt các sự kiện thú vị trong tuần về việc cung cấp các dịch vụ này.

Cập nhật ngày 6 tháng 3

Số lần mất điện toàn cầu trên cả ba hạng mục vào tuần trước đã tăng từ 316 lên 337, tăng 7% so với tuần trước. Ở Mỹ, số lần mất điện tăng từ 62 lên 95, tăng 53%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động của ISP giảm từ 228 xuống 205, giảm 10%, trong khi ở Mỹ, chúng tăng từ 47 lên 66, tăng 40%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động mạng của nhà cung cấp đám mây đã tăng từ 10 lên 12 và ở Hoa Kỳ, chúng tăng từ 4 lên 6.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động của mạng ứng dụng cộng tác đã tăng từ 2 lên 11 và ở Hoa Kỳ tăng từ 1 lên 9.

Hai lần mất điện đáng kể:

Vào ngày 27 tháng 2, TATA Communications (America) Inc. đã gặp phải sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến nhiều đối tác và khách hàng hạ nguồn của mình ở nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Ấn Độ, Canada, Singapore, Thụy Sĩ, Na Uy, Trung Quốc, Mexico, Bồ Đào Nha và Hồng Kông.

Sự cố mất điện kéo dài 53 phút, được chia thành ba phân đoạn trong khoảng thời gian một giờ 55 phút. Khoảng thời gian ngừng hoạt động ban đầu được quan sát thấy vào khoảng 1:50 sáng EST và xuất hiện tập trung vào các nút TATA Los Angeles. Năm phút sau khi sự cố đó bị xóa, các nút ở Los Angeles và San Francisco, xuất hiện để thể hiện tình trạng ngừng hoạt động và bị xóa sau ba phút. Mười phút sau, lần xuất hiện thứ ba được quan sát thấy, ảnh hưởng đến các nút ở Los Angeles, Newark, Áo mới, và Pari.

Mười phút sau lần xuất hiện thứ ba, các nút ở London và Amsterdam thể hiện tình trạng ngừng hoạt động. 25 phút sau, các nút Newark và Amsterdam có vẻ thông thoáng. Phần còn lại của sự cố mất điện đã được xóa vào khoảng 3:05 sáng EST.

Vào ngày 01 tháng 03, Cogent Communications gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến các nhà cung cấp hạ nguồn và khách hàng của Cogent ở các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đức, Vương quốc Anh và Úc.

Sự cố mất điện kéo dài 23 phút lần đầu tiên được quan sát vào khoảng 12:05 sáng EST, ban đầu tập trung vào các nút Cogent ở San Francisco và San Jose. Năm phút sau, các nút ở Oakland, California, thành phố Kansas, Missouri và Washington, DC thể hiện tình trạng ngừng hoạt động.

Hai mươi phút sau khi ngừng hoạt động, các nút của thành phố Kansas, Washington, DC và San Francisco dường như đã phục hồi. Sự cố mất điện đã được xóa vào khoảng 12:30 sáng EST.

Cập nhật ngày 27 tháng 2

Số lần mất điện trên toàn cầu ở cả ba hạng mục vào tuần trước đã giảm, từ 339 xuống còn 316, giảm 7% so với tuần trước. Ở Mỹ, họ giảm từ 76 xuống 62, giảm 18%.

Trên toàn cầu, số lượng ISP ngừng hoạt động giảm từ 258 xuống 228, giảm 12% và ở Mỹ, họ giảm từ 53 xuống 47, giảm 11%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động mạng của nhà cung cấp dịch vụ đám mây giảm từ 14 xuống 10 và ở Hoa Kỳ từ 8 xuống 4.

Số lần ngừng hoạt động của mạng ứng dụng cộng tác trên toàn cầu đã giảm từ bốn xuống còn hai, và ở Hoa Kỳ chúng giảm từ hai xuống còn một.

Hai lần mất điện đáng chú ý:

Vào ngày 21 tháng 2, Arelion đã gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến khách hàng   và các đối tác hạ nguồn trên khắp Hoa Kỳ. Sự gián đoạn, kéo dài tổng cộng 24 phút, lần đầu tiên được quan sát thấy vào khoảng 4:40 chiều EST và dường như tập trung vào các nút nằm ở San Jose, California. Mười lăm phút sau, số lượng nút dường như giảm đi và sự cố ngừng hoạt động đã được xóa vào khoảng 5:05 chiều EST.

Vào ngày 24 tháng 2, Oracle đã gặp phải sự cố ngừng hoạt động trên mạng của mình, ảnh hưởng đến khách hàng và đối tác tuyến dưới đang tương tác với các dịch vụ đám mây của Oracle ở Hoa Kỳ và Canada. Lần đầu tiên được quan sát vào khoảng 10 giờ tối theo giờ EST, ban đầu nó xuất hiện tập trung vào các nút của Oracle ở Ashburn, Virginia và Washington, DC.

Năm phút sau, chúng có vẻ thông suốt và các nút ở Toronto và Montreal, Canada, xuất hiện tình trạng ngừng hoạt động. Khoảng 10:10 chiều EST, các nút Ashburn và Washington lại xuất hiện tình trạng ngừng hoạt động. Sự cố mất điện kéo dài 17 phút và được xóa vào khoảng 10:20 tối EST.

Cập nhật ngày 20 tháng 2

Số lần mất điện toàn cầu trên cả ba hạng mục vào tuần trước đã tăng từ 301 lên 339, tăng 13% so với tuần trước. Ở Mỹ, số lần mất điện tăng từ 73 lên 76, tăng 4%.

Số lần ngừng hoạt động của ISP toàn cầu tăng từ 215 lên 258, tăng 20% và ở Mỹ, chúng vẫn giữ nguyên ở mức 53.

Số lần ngừng hoạt động mạng của nhà cung cấp dịch vụ đám mây toàn cầu đã tăng từ 10 lên 14 và tăng từ 3 lên 8 tại Hoa Kỳ.

Số lần ngừng hoạt động của mạng ứng dụng cộng tác toàn cầu đã giảm từ 5 xuống 4 và tăng từ 0 lên 2 ở Hoa Kỳ.

Có hai lần mất điện đáng chú ý:

Vào ngày 18 tháng 2, Zayo Group đã gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến các đối tác và khách hàng ở Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Úc và Malaysia. Sự cố mất điện kéo dài 14 phút lần đầu tiên được quan sát thấy vào khoảng 4 giờ chiều EST và xuất hiện tập trung vào các nút của tập đoàn Zayo ở Houston, Texas, và Newark, New Jersey. Năm phút sau khi được quan sát, các nút New York và Newark dường như phục hồi. Sự cố mất điện xảy ra vào khoảng 4:15 chiều EST.

Vào ngày 14 tháng 2, cơn bão Electric đã xảy ra sự cố mất điện ảnh hưởng đến khách hàng và đối tác hạ nguồn ở Mỹ, Nhật Bản, Mexico và Hồng Kông. Sự cố mất điện, lần đầu tiên được quan sát thấy vào khoảng 8:01 tối EST, kéo dài tổng cộng 19 phút và được chia thành hai lần xảy ra trong khoảng thời gian 29 phút. Lần xuất hiện đầu tiên, kéo dài sáu phút, xuất hiện tập trung vào các nút Bão điện ở Paris, Pháp. Khoảng 8:15 chiều EST, năm phút sau khi các nút ở Paris dường như rõ ràng, sự xuất hiện thứ hai đã được quan sát thấy.

Nó kéo dài khoảng 13 phút và xuất hiện tập trung vào các nút ở New York, New York. Khi sự cố thứ hai xảy ra, số lượng nút ở New York có tình trạng ngừng hoạt động giảm xuống, đồng thời với việc giảm số lượng khu vực và khách hàng bị ảnh hưởng. Mất điện đã được xóa vào khoảng 7:35 sáng EDT.

Cập nhật ngày 13 tháng 2

Số lần mất điện toàn cầu trên cả ba hạng mục vào tuần trước đã giảm từ 331 xuống 301, giảm 9% so với tuần trước. Tại Mỹ, số lần mất điện giảm từ 117 xuống còn 73, giảm 38%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động của ISP giảm từ 231 xuống 215, giảm 7% và ở Hoa Kỳ, chúng giảm từ 85 xuống 53, giảm 38%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động mạng của nhà cung cấp dịch vụ đám mây giảm từ 12 xuống 10 và ở Hoa Kỳ, chúng giảm từ 7 xuống còn 3.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động của ứng dụng cộng tác đã giảm từ 10 xuống còn 5 và ở Hoa Kỳ giảm từ 3 xuống còn 0.

Số lần mất điện toàn cầu trên cả ba hạng mục vào tuần trước đã giảm từ 331 xuống 301, giảm 9% so với tuần trước. Tại Mỹ, số lần mất điện giảm từ 117 xuống còn 73, giảm 38%.

Trên toàn cầu, số lần ngừng hoạt động của ISP giảm từ 231 xuống 215, giảm 7% và ở Mỹ, số lần ngừng hoạt động giảm từ 85 xuống 53, giảm 38%.

Hai lần mất điện đáng chú ý:

Vào ngày 6 tháng 2, Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến các dịch vụ ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Sự cố ngừng hoạt động, lần đầu tiên được quan sát vào khoảng 10:55 chiều EST, dường như ảnh hưởng đến quyền truy cập của người dùng vào các dịch vụ Microsoft Outlook.

Microsoft xác nhận rằng một thay đổi đối với một số hệ thống Microsoft 365 đã góp phần gây ra sự cố ngừng hoạt động và sử dụng các lần khởi động lại có mục tiêu đối với các phần trong cơ sở hạ tầng của họ để khôi phục dịch vụ.

Phần lớn sự cố kéo dài khoảng một giờ 39 phút, mặc dù vấn đề truy cập có thể được nhìn thấy trong khoảng bốn giờ sau đó. Sự cố tương tự như sự kiện ngày 25 tháng 1 về phạm vi tiếp cận và thời lượng toàn cầu, nhưng có vẻ như không liên quan đến mạng vì không thấy mất gói hoặc độ trễ đáng kể hoặc hành vi định tuyến bất thường.

Vào ngày 12 tháng 2, Comcast Communi- cations đã gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến một số đối tác và khách hàng tuyến dưới trên khắp Hoa Kỳ. Sự cố ngừng hoạt động kéo dài 21 phút lần đầu tiên được quan sát vào khoảng 1:30 chiều EST và dường như tập trung vào các nút Comcast ở Denver. Sự cố ngừng hoạt động đã được xóa vào khoảng 1:55 chiều EST.

Vào ngày 12 tháng 2, Comcast Communications đã gặp sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến một số đối tác và khách hàng tuyến dưới trên khắp Hoa Kỳ. Sự cố ngừng hoạt động kéo dài 21 phút lần đầu tiên được quan sát thấy vào khoảng 1:30 chiều EST và dường như tập trung vào các nút Comcast ở Denver. Sự cố ngừng hoạt động đã được xóa vào khoảng 1:55 chiều EST.

Trong khi đó, ThousandEyes đã giới thiệu một tính năng mới trên trang web của mình, bản đồ ngừng hoạt động Internet toàn cầu được cập nhật vài phút một lần. Nó cho thấy sự cố mất điện gần đây và đang diễn ra.

Google ngừng hoạt động không liên quan đến COVID-19.

Vào ngày 26 tháng 3, Google đã gặp sự cố ngừng hoạt động trong 20 phút ở Bờ Đông Hoa Kỳ, dường như là do lỗi bộ định tuyến ở Atlanta, ThousandEyes cho biết, đồng ý với tuyên bố của Google về vấn đề đó.

Sự cố đó đã ảnh hưởng đến các khu vực khác của Hoa Kỳ, bằng chứng là các trang web của

Google như google.com liên tục trả về các lỗi máy chủ. 500 lỗi máy chủ này phù hợp với việc không thể truy cập các hệ thống phụ trợ cần thiết để tải chính xác các dịch vụ khác nhau. Trong một báo cáo của ThousandEyes: “Bất kỳ lưu lượng truy cập nào đi qua khu vực bị ảnh hưởng kết nối từ máy chủ đầu cuối của Google đến các dịch vụ phụ trợ, có thể đã bị ảnh hưởng và dẫn đến lỗi máy chủ.”

 

Lưu Trọng Phúc - Phòng Kỹ Thuật VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0