CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -

CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -

CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -

CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -

CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -
CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CẢI THIỆN KẾT QUẢ BÀI THI VỚI KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN

Trong gần ba thập kỷ qua, tôi đã giảng dạy trong lĩnh vực IT và an ninh mạng tại các trường cấp cao đẳng và đại học. Nhiều khóa học tôi đã dạy phù hợp với các chứng chỉ của ngành công nghệ thông tin như Microsoft, Cisco, CompTIA và (ISC)2 .

Khi tôi làm việc với những cậu sinh viên muốn chuyển ngành, nhiều người trong số họ đã không tham gia bất cứ kỳ thi nào trong một thời gian rất dài. Ý nghĩ đi đến các trung tâm và thi lấy các chứng chỉ luôn gây ra cho họ những cảm giác lo sợ và khả năng về việc thất bại.

Một lộ trình chuẩn bị rõ ràng cho những học sinh này là thực hành các bài thi với các nội dung hướng tới các mục tiêu đề bài của các nhà cung cấp chứng chỉ tạo ra. Các sản phẩm bài thi thực hành có chất lượng phải được thiết kế để trình bày các câu hỏi có “format” giống với các câu hỏi trong các bài thi chứng chỉ thực tế.

Theo quan điểm thực tế về phần lớn những học sinh của tôi, trải nghiệm về bài thi chứng chỉ của họ bắt đầu với các bài thi chứng chỉ CompTIA A+. Khi tôi dạy khóa học này, tôi đã đặc biệt đưa vào nội dung giảng dạy những kỹ năng mà tôi cho là hữu ích đó là “phán đoán thông minh” và “quản lý thời gian”.

Phán đoán thông minh

Trước tháng 8 của năm 2012, các bài thi trắc nghiệm CompTIA chỉ bao gồm các câu hỏi kiểu trắc nghiệm tiêu chuẩn. Cấu trúc điển hình của nó giống như hình dưới đây là một câu hỏi chỉ với một đáp án đúng duy nhất: Màu của bầu trời là [Điền vào chỗ trống].

a.Lục

b. Cam

c.Tím

d. Lam

Vào cuối năm 2012, CompTIA đã bổ sung thêm những câu hỏi dựa trên hiệu suất (PBQ). Để tạo điều kiện cho những nỗ lực cải thiện điểm thi của học sinh, tôi đã dạy các học sinh của tôi trong nhiều thập kỷ qua phương pháp phán đoán một cách thông minh khi xử lý các câu hỏi trắc nghiệm tiêu chuẩn. Các tài liệu được sử dụng cho phương pháp này bao gồm (các tài liệu được đính kèm đường link ở cuối bài):

Rules for Intelligent Guessing

Quiz A

Quiz A Answer Sheet

Quiz B

Quiz B Answer Sheet

Như đã lưu ý bên dưới, tôi đã tạo và đăng trên YouTube một video ngắn trong đó tôi giải thích cách sử dụng các tài liệu này để giúp học sinh phân tích những câu hỏi khi họ không thể tìm ra đáp án đúng. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, đây có thể là sự khác biệt giữa việc trượt hay vượt qua kỳ thi.

Quản lý thời gian

Đối với các bài kiểm tra chứng chỉ CompTIA, trước khi có PBQ, quy tắc chung là các bài kiểm tra thường có 90 câu hỏi và giới hạn thời gian để hoàn thành bài kiểm tra là 90 phút. Nhận thấy thực tế là các câu hỏi mà thí sinh không có câu trả lời thì họ sẽ đưa ra kết quả trả lời sai, một quy tắc rõ ràng là bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi trước khi hết thời gian.

Để khắc phục cho vấn đề này, tôi sử dụng một quy trình mà tôi gọi là “Đánh dấu và Tiếp tục”. Quá trình đó, với việc bao gồm các PBQ nên sẽ có 4 bước để làm các câu hỏi dựa trên quy trình bên dưới

Bước 1

Theo quy luật, bạn dành không quá ba mươi (30) giây cho một câu hỏi. CompTIA thiết lập các bài kiểm tra của họ với một vài câu hỏi đầu tiên được tạo dưới dạng PBQ. Bỏ qua những điều này bằng cách nhấp vào “tiếp theo”. Tiếp tục điều đó cho đến khi bạn gặp được câu hỏi trắc nghiệm tiêu chuẩn đầu tiên.

Khi đó, nếu bạn không thể đọc câu hỏi trong 30 giây, hãy bỏ qua nó. Nếu bạn có thể đọc nó và trả lời nó trong 30 giây, bạn hãy tìm đáp án cho câu đó. Tiếp theo, quyết định xem bạn có tự tin rằng câu trả lời bạn đã chọn là đúng hay không. Nếu bạn chắc chắn nó đúng thì hãy chọn đáp án và không đánh dấu câu hỏi này. Nếu bạn không tự tin nó đúng, hãy đánh dấu câu hỏi.

Sau đó chuyển ngay sang câu hỏi tiếp theo. Khi bạn hoàn thành câu hỏi cuối cùng, một trang để làm lại các câu hỏi đã đánh dấu sẽ xuất hiện. Chuyển sang bước thứ hai.

Bước 2

Khi ở trên trang xem lại các câu đánh dấu, hãy xác định có bao nhiêu câu hỏi chưa được trả lời và bạn còn bao nhiêu thời gian. Ví dụ: nếu bạn có hai mươi (20) câu hỏi chưa được trả lời và còn 40 phút, thì hãy ghi nhớ để không dành quá 2 phút cho mỗi câu hỏi.

Một trong các liên kết trên trang đánh dấu sẽ cho phép bạn xem qua các câu hỏi chưa được trả lời. Sau khi nhấp vào liên kết, bạn sẽ quay lại PBQ đầu tiên. Như đã làm trong bước 1, hãy bỏ qua các câu PBQ. Xử lý các câu hỏi trắc nghiệm tiêu chuẩn chưa được trả lời trong giới hạn thời gian “cho mỗi câu hỏi” của bạn, sử dụng “Phán đoán thông minh” nếu cần.

Hãy chắc chắn để trả lời mọi câu hỏi chưa được trả lời. Nếu bạn không tự tin về câu trả lời của mình, hãy đánh dấu câu hỏi. Khi bạn đã trả lời tất cả các câu hỏi, hãy chuyển sang bước thứ 3.

Bước 3

 

  • bước này, chúng ta sẽ tập trung hoàn toàn vào các câu PBQ. Bây giờ, bạn có thể biết có bao nhiêu câu PBQ. Phạm vi có thể nằm trong khoảng từ 3 đến 5 câu. Sử dụng kỹ năng toán học của bạn, chia thời gian còn lại cho số lượng PBQ. Sẽ có thời gian tối đa trung bình mà bạn có thể dành cho một PBQ.

Bước đầu tiên cho câu hỏi 1 là ước tính xem bạn có thể hoàn thành nó trong thời gian tính toán hay không. Nếu bạn không nghĩ mình có thể, thì hãy chuyển sang câu hỏi 2 và nếu có thể hãy trả lời câu hỏi đó trong thời gian tối đa trung bình đó. Khi bạn đã trả lời thỏa đáng tất cả các câu hỏi PBQ, hãy chuyển sang bước thứ 4.

Bước 4

Đây có thể là bước ít quan trọng nhất. Tại thời điểm này, bạn còn rất ít thời gian và có khả năng không ở trạng thái làm bài kiểm tra tốt nhất. Đối với tôi, tôi thường bỏ qua bước này và nhấn “Xong”. Trọng tâm là các câu hỏi mà bạn đã đánh dấu. Lời khuyên tốt nhất cho những câu hỏi này là đừng thay đổi câu trả lời của bạn trừ khi bạn chắc chắn rằng câu trả lời đã chọn là sai và bạn chắc chắn rằng một lựa chọn khác là câu trả lời đúng.

Tà̀i liệu video bổ sung

Để giúp nỗ lực thực hiện cả hai chiến lược này, tôi đã tạo hai video. Lần đầu tiên được ghi lại trước khi CompTIA đưa PBQ vào bài kiểm tra của họ. Phần thứ hai bao gồm các bài kiểm tra của họ có chứa PBQ.

Tà̀i liệu tham khảo

[1]https://slinthicum.edublogs.org/files/2017/02/Rules-for-Intelligent-Guessing-on-Multiple-2e7u49g.pdf

 

  1. https://slinthicum.edublogs.org/files/2017/02/QuizA-qqunds.pdf https://slinthicum.edublogs.org/files/2017/02/QuizA-Answer-Sheet-1gf6amg.pdf

 

  1. https://slinthicum.edublogs.org/files/2017/02/QuizB-16ggfbp.pdf https://slinthicum.edublogs.org/files/2017/02/QuizB-Answer-Sheet-1s7x0bv.pdf

 

Link video

Certification Exams and Intelligent Guessing:

https://www.youtube.com/watch?v=s_ga9mSBCec

Performance Based Questions:

https://www.youtube.com/watch?v=CA_pfsDJAX0

Thanh Phú - Phòng Kỹ Thuật VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0